Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Melbourne Và Hội Ái Hữu Nghệ-Tĩnh-Bình TGP Melbourne, Dâng Lễ Cầu Nguyện Cho Đức Cố Giám Mục Cao Đình Thuyên

Melbourne, vào lúc 7 giờ tối Ngày 1/9/2022. Tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang, Vùng Keysborough, Melbourne. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Melbourne và Hội Ái Hữu Nghệ-Tĩnh-Bình đã tổ chức lễ cầu nguyện và đốt nến tưởng niệm Đức Cố Giám Mục Phaolo Maria Cao Đình Thuyên (1927 – 2022.) Nguyên Giám mục Giáo Phận Vinh vừa được Chúa gọi về, Ngày 29/8/22. Sau 95 năm hành trình theo chân Chúa.

Thánh lễ đồng tế do linh mục:
Giuse Nguyễn Hồng Ánh chủ tế, cùng với quý Linh mục:
Linh mục J.B. Đặng Nhật Trường, CSsR,
Linh mục Đôminico Vũ Kim Quyền SJ Giám tỉnh Dòng Tên
Linh mục Phêrô Lý Trọng Danh CSsR
Linh mục Antôn Lazarô Phạm Xuân Tạo
Linh mục Anthony Nguyễn Thế Vĩnh
Linh mục Phêrô Trần Văn Thanh
Linh mục Giuse Vũ Nhật Thăng
Linh mục Phanxico Nguyễn Hữu Trí CSsR
Và thầy Phó tế Micae Trịnh Minh Tín
Ngoài ra còn quý tu sỹ nam nữ, nhất là Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức với Soeur Yến đọc tiểu sử Đức Cha, và Soeur Nga phụ trách ca trưởng của Ca đoàn thuộc Trung Tâm Công Giáo Thánh Tôma Thiện.

Ban mục vụ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne cũng có sự hiện diện của quý ông:, bà: Trương Tấn Phát, Nguyễn Ngọc Trúc, Dương Hoàng Hiệp, Đinh Phượng Chi, Hồ Thị Thanh, Nguyễn Hoàng Thanh Vũ.

Mặc dù ngày thường, và đường xá xa xôi, nhưng cũng có rất đông người đến để cùng dâng lễ cầu nguyện và thắp nến trước di ảnh của Đức Cố Giám mục Phaolo Maria Cao Đình Thuyên.

Trước khi dâng lễ, Cha Nguyễn Hồng Ánh, đã nhắc nhở đến vị Giám mục đáng kính của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Đức Cha luôn bảo vệ sự thật, công lý và hòa bình, những hành động sát cánh với Tổng Giáo Phận Hà Nội, Với Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, những câu nói để đời là: việc của Thái Hà cũng là việc của Giáo Phận Vinh và ngược lại.

Trong bài giảng, Linh mục Trần Văn Thanh cũng nhắc đến các danh hiệu cao quý mà bổn đạo trong giáo phận kính tặng Ngài như “ông Tiên” hay Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Chí Linh đã phong tặng Ngài là giám mục trên từng cây số. Với trách nhiệm của một một giám mục trong một vùng rộng lớn dọc theo ba tỉnh Miền Trung Việt Nam, Ngài đã sống trên xe để đến với đàn chiên của Chúa ở những nơi xa xôi hằng trăm cây số.

Năm 2013, nhân dịp Đại Hội Thánh Mẫu La Vang, Đức Cha có đến tham dự, và sau đó, Đức Cha đã đến dâng thánh lễ tại hầu hết các cộng đoàn Việt Nam trong Tổng Giáo Phận Melbourne. Đến đâu Đức Cha cũng được đoàn chiên xa xứ chào đón nồng nhiệt.

Cuối lễ, ông Trương Tấn Phát đã lên cảm ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý chức và toàn thể mọi người, đã vì lòng mến đến để cầu nguyện cho Đức Cha Phaolo, sau đó, quý cha cùng quý tu sỹ và giáo dân đã cùng thắp ngọn nến nhỏ thay lời tâm nguyện, Xin Thiên Chúa đón nhận Linh hồn Đức Cố Giám Mục Phaolo Maria Cao Đình Thuyên sớm về hưởng vinh phúc muôn đời trong vương quốc của Chúa.